Dieenx văn khai giảng NH 2018 -2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT KRÔNG PĂC

TRƯỜNG THCS EA YIÊNG                     

 

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019

Kính thưa :

  • đ/c : Lê Khắc Đức – Chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự huyện.
  • đ/c : Nguyễn Văn Hùng HUV – phó BT đảng ủy – CT UBND xã ea yiêng
  • ……………
  • ……………………
  • Đ/c : Trần Văn Long – UV ban thường vụ – CT HĐND xã
  • Đ/c : Giang thị Hiệp – Đảng ủy viên – BT đoàn xã
  • đ/c : Cao Thành Đệ – CB TBXH xã

 

Kính thưa quý vị đại biểu ;

Thưa quý thầy giáo, cô giáo, các bậc PHHS cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, cùng với toàn thể học sinh, sinh viên cả nước, thầy và trò trường THCS Ea Yiêng long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2018-2019. Trước hết cho phép tôi thay mặt ban giám hiệu nhà trường, xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đã đến dự lễ khai giảng năm học 2018-2019 trường THCS Ea Yiêng. Xin được chào mừng quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên cùng 579 em học sinh nhà trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ này, đặc biệt xin được chúc mừng và chào đón 202 học sinh vừa hoàn thành xong chương trình tiểu học và chính thức là học sinh lớp 6 của trường THCS Ea Yiêng.

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2017-2018, trường THCS Ea Yiêng đã thực hiện tốt chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”, và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Mặc dù còn gặp rất  nhiều khó khăn, nhưng năm học vừa qua với sự đoàn kết của tập thể nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn để đạt được một số thành tích đáng phấn khởi trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà .

CSVC nhà trường được tăng cường, cảnh quan sư phạm được cải thiện, môi trường  xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

Xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của quý thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học vừa qua.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Chúng ta tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đó là tiền đề quan trọng, là niềm cổ vũ động viên rất lớn để thầy và trò vững vàng, tự tin bước vào năm học mới.

Năm học 2018-2019 được xác định với chủ đề năm học “Tiếp tục đổi mới Phương pháp dạy học và cải cách hành chính toàn ngành“;. Là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh ngành giáo dục, đào tạo đang nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế theo công nghệ 4.0. Nhận thức tự giác và sâu sắc vai trò, vị trí, trách nhiệm và sứ mệnh của chính tập thể giáo viên trong giai đoạn hiện nay, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể và toàn thể giáo viên quyết tâm xây dựng trường là một khối đoàn kết, đảm bảo kỉ cương, chất lượng – hiệu quả trên mọi mặt hoạt động với một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

  1. Tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với giáo viện, nhân viên, việc học tập và làm theo gắn với từng chức danh, từng vị trí, từng việc làm cụ thể để tạo sự chuyển biến thực sự trong lời nói, việc làm, qua đó, tạo nên nề nếp làm việc kỷ luật hơn, khoa học hơn và hiệu quả hơn.

Mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường phải là một tấm gương về trí tuệ, đạo đức, nhân cách, thể hiện sự mẫu mực của người thầy trong giảng dạy, trong làm việc, trở thành niềm tự hào của học sinh .Mỗi học sinh phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng sống, phẩm chất để quá trình học tập tại trường không chỉ mở ra một cánh cửa nghề nghiệp mới mà còn có đủ hành trang để bước vào nghề nghiệp tương lai với tầm nhìn rộng mở, kiến thức vững vàng, kỹ năng toàn diện, có đạo đức, nhân cách xứng đáng với truyền thống vẻ vang của nhà trường.

2.Trường THCS Ea Yiêng chú trọng thực hiện Quy chế dân chủ, xây dựng tinh thần đoàn kết nhất trí, tập trung trí tuệ của tập thể công chức, viên chức và người lao động tạo ra sức mạnh tổng hợp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

  1. 3. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
  2. 4. Giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, duy trì sỹ số học sinh.
  3. 5. Đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Phát huy dân chủ ở cơ sở thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra trong nhà trường.
  4. 6. Tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh XHH giáo dục cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh.

Thưa các đồng chí CBGV!

Năm học vừa qua, với những thắng lợi có ý nghĩa quan trọng đã chứng minh rằng nếu chúng ta có mục tiêu cụ thể, có phương pháp thích hợp, có quyết tâm và sự nỗ lực đoàn kết phấn đấu thực hiện nghị quyết thì chúng ta sẽ gặt hái được những thành công. Mặc dù còn nhiều khó khăn song với quyết tâm của thầy và trò nhà trường tôi tin tưởng rằng thầy giáo, cô giáo hãy giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học năm học 2018-2019 thành công tốt đẹp.

       Các em học sinh thân mến!

“Hiền tài là nguyên khí Quốc gia”, tương lai dân tộc Việt Nam tuỳ thuộc vào sự cố gắng nỗ lực của các em. Vì trách nhiệm đối với gia đình, người thân và toàn xã hội, các em hãy ra sức rèn đức luyện tài. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường. Tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, thực hiện tốt quy định về ATGT, không vi phạm tệ nạn xã hội, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống để trở thành công dân tốt.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Năm học vừa qua, trường THCS Ea Yiêng đạt được một số thành tích trên tất cả các lĩnh vực là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời của ngành Giáo dục, của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của Hội cha mẹ học sinh nhà trường, sự tâm huyết và quyết tâm của thầy cô giáo và các em học sinh. Nhân dịp này, thay mặt nhà trường, tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn  đối với những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và các bậc PHHS. Chúng tôi mong rằng trong năm học này sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu đó của quý vị.

Xin kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt;

Xin được gửi tới các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lời chúc sức khoẻ và thành công, chúc các em học sinh bước vào năm học mới vui khoẻ, đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. 

Tôi xin trân trọng tuyên bố: ”Khai giảng năm học 2018-2019 ” 

Xin trân trọng cảm ơn!

HIỆU TRƯỞNG